top of page
Featured Posts

Thuốc Gia Trì hay Thuốc Cam Lồ

Thuốc Gia Trì hay Thuốc Cam Lồ từ Đức Pháp Vương Gyalwang Karmapa đời thứ 17, Ogyen Trinley Dorje.

Thuốc gia trì hay thuốc cam lồ có công dụng mang lại ân phúc gia trì cho người dùng, giúp hành giả nhanh chóng thành tựu pháp, chữa lành thân tâm bệnh, và đặc biệt có năng lực thù thắng giúp người lâm chung vượt qua những sóng gió của trạng thái trung gian sau khi chết và có một tái sinh tốt lành.

Quá trình làm thuốc gia trì đòi hỏi những điều kiện rất nghiêm ngặt. Người thỉnh pháp phải có tâm chí thành thanh tịnh, bậc Thượng sư chủ trì đàn lễ Đại thành tựu pháp thuốc gia trì phải là bậc Giác ngộ, từng bước nghi lễ phải tuân theo chính xác quá trình được dạy trong Kinh điển, Mật điển. Trước hết Tăng đoàn tập hợp và trộn lẫn các nguyên liệu thảo dược lấy từ các vùng thánh địa, những cây này đã hấp thụ năng lượng tinh túy của vũ trụ từ khi còn là một mầm mống. Nguyên liệu được trộn cũng bao gồm xá lợi chư Thượng sư giác ngộ, các bậc Đại Thành tựu giả hoặc xá lợi Phật. Ngay quá trình trộn cũng đòi hỏi hành giả phải thiền định tự thân là Bản tôn và trộn theo tiến trình nhất định. Hỗn hợp này được nặn thành hình vị Phật Bản tôn của đàn pháp, khoác các sức trang hoàng và đặt trong Mandala của nghi lễ. Sau đó Tăng đoàn cử hành nghi lễ Đại thành tựu pháp và cầu nguyện suốt ngày đêm liên tục trong vòng 100 ngày (hay ít nhất là 49 ngày), cho đến khi gặp cảm ứng cát tường (tượng thuốc mọc tóc hoặc phát sáng, linh kiến mặt trăng và mặt trời nhập làm một...) có nghĩa là thuốc đã thành tựu pháp và có thể tạ đàn. Sau đó, tượng thuốc Phật Bản tôn được chia nhỏ ra thành dạng viên và có thể được dùng. Bởi vậy, một viên thuốc gia trì cam lồ nhỏ hơn đầu que tăm cũng đã chứa đựng vô số công đức và năng lượng tâm linh của Từ bi và Trí tuệ.

Thuốc cam lồ gia trì có thể được ngậm, pha cùng nước nóng để uống hay mang theo người để hộ thân. Việc thụ nhận thuốc gia trì với tín tâm chân thật sẽ tránh đọa lạc vào ba đường dữ, mọi chướng ngại tiêu trừ, được sự trường thọ viên mãn. Thuốc cần được bảo quản ở môi trường khô và kín đáo, ở nơi người hay thú vật không thể bước qua.

Thuốc Gia Trì hay Thuốc Cam Lồ từ Đức Pháp Vương Gyalwang Karmapa đời thứ 17, Ogyen Trinley Dorje.

Thuốc Gia Trì hay Thuốc Cam Lồ từ Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Follow Us
No tags yet.
Search By Tags
Archive
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square

NAMO SANGHĀYA

NAMO DHARMĀYA

NAMO GURUBHYA

NAMO BUDDHĀYA

bottom of page